ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

Yahoo! รู้รอบ หรือ Yahoo! มิตรสัมพันธ์ ?

ก็ใช้เวลาคิดอยู่นานเหมือนกัน ว่า จะพล่ามถึงเรื่องนี้ดีไหม
ก็พยายามเฝ้าดู ศึกษา วิถีของ Yahoo! รู้รอบ ให้มากขึ้น หวังว่า จะกระจ่างขึ้น


แรกเริ่ม ผมเข้ามาสู่ชุมชนแห่งนี้ เพราะ คำว่าYahoo! รู้รอบ [ผมเริ่มเข้ามาปี 2008]
ผมหวังมาหาความรู้ จากกลุ่มผู้คนหลากหลายอาชีพ ที่ไม่ต้องแสดงตัวตนก็ได้
ชี้แนะ ให้คำแนะนำ ความรู้ ที่ไม่แน่ใจหรอกว่า ถูก หรือ ไม่
(เพราะผมเอง เชื่อว่า ถูก - ผิด สำหรับคนนึง ไม่สามารถ มาใช้กับอีกคนได้ทั้ง 100% หรอก)

แล้วพออยู่ในชุมชนนี้ ก็ไม่ค่อยได้ถามอะไรมากหรอก
เฝ้าอ่านคำถามที่คนถาม หาความรู้

อ่านๆ ไป ก็ พบว่า มันแปลกๆยังไงไม่รู้ กะคำว่า "รู้รอบ"
มีแต่คำถามแนว ความรู้สึก แนวประโลมโลก

คำถามแนวอะไรก็ไม่รู้ ที่(ผมรู้สึกว่า)มันไม่ใช่ความรู้ อย่างที่เราคาดหวังไว้

แม้จะพยายามรณรงค์ คำถาม คำตอบที่มีประโยชน์ ด้วยการใส่คำรณรงค์ ต่อท้าย คำตอบ
แต่ก็ไม่รู้จะมีผลอะไรไหม หรือ จะมีใครรู้สึกไหม ว่า ต้องเปลี่ยนด้วยคนในชุมชนนี้เอง

คนเก่าๆ บางคน บ้างก็ เหนื่อยหน่าย ไม่มีเวลา หรือเห็นว่าไม่เหมาะกับตัวเอง ก็หายๆไป
บางคน ก็ยังอยู่อย่างยืนยาว ยอมรับกับสภาพที่เป็นอยู่ ซึ่งจะว่าไปมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหนา
กับการมีคำถามสั่วๆ ไม่เข้าท่า มากหน่อย
ก็ไม่เคยมาจับสถิติ หรือ แยกแยะอะไรหรอก
เพราะบางคนก็มองว่า ไอ้คำถาม สั่วๆ ที่ผมพูดถึง มันอาจจะไม่สั่ว สำหรับเขาก็ได้
ผมเอง ก็แค่หวังว่า ลูกหลานจะได้มีเวป ที่เป็นพื้นฐานความรู้ที่ดีบ้าง...ก็เท่านั้นเอง

เพราะฉะนั้น ผมก็เลยมีความคิดในแบบเดิมๆ คือ
"ไม่ชอบก็ต่างคนต่างอยู่"

เพราะคำถามสุดท้าย ที่ถามไป มีคนตอบแค่ 2 คน แล้ว ตอบแบบไม่ใช่คำตอบ
สังคม Yahoo! รู้รอบ ไม่ใช่แบบชื่อนี้แล้ว (คือ มันก็ไม่ใช่มานานแล้วละ)
คำถามดีๆ คำตอบดีๆ ก็มีเยอะ แต่ สัดส่วนมันไม่ใช่อย่างที่ผมหวัง

เหมือนกับเราอยากกินแกงไก่ใส่มะเขือ กลับ เจอแกงมะเขือใส่ไก่...555
แล้วสำหรับผม โดยส่วนตัว คงจะลืม และ ลบ ชื่อ Yahoo!รู้รอบ ออกจากหัว
นับจากวันนี้ ผมจะมีแค่้ Yahoo! มิตรสัมพันธ์


ให้ชุมชนนี้ มีมิตรผ่านทางเวปบอร์ดที่มีฉากว่า รู้รอบ ต่อไป
เพราะโลกนี้เสรี (แต่เปลี่ยนชื่อไปเลยก็ดีนะ...555)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น