ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

เกาะราชา - การร่ำลาจากท้องทะเลภูเก็ต [ ชั่วคราว ]

เกิดจากอาการ หิวโหย และ โหยหา อยากโดดน้ำทะเล
เพราะไม่ได้เสพน้ำทะเล แบบ... โดดลงไปทั้งตัวแบบนี้มานานหลายเดือน
นานเกินไปสำหรับตัวผม

ได้จังหวะ โอกาสเหมาะก็ไปที่เดิมครับ ภูเก็ต
เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างที่เอื้ออำนวยสำหรับ นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ
คนที่ชอบเดินทางคนเดียวแบบผม
ก็คิดๆอยู่ รวมถึงหาข้อมูลจากบางเกาะของภูเก็ตที่ยังไม่เคยไป
สุดท้ายก็ได้ลงตัว ที่เกาะราชา
เพราะ ว่ากันว่า สวย !! ก็ไอ้คำนี้แหละ ที่ผมลืมไป ว่า มาตรฐานแต่ละคน ต่างกัน !!
เอาวะ ว่ากันว่า สวย ก็ไปดู ไม่ยากอะไรนี่นา
โทรฯจองเรือ ให้รถตู้มารับ ตามกำหนดเวลา แล้วก็ตระเวณรับคนจากที่ต่างๆ จนมาถึงข้างๆท่าเรืออ่าวฉลอง เพราะ ว่า ต้อง Join กับ กลุ่มอื่นๆ ที่รถตู้ คันอื่นๆ ตระเวณรับนักท่องเที่ยว
ถึงเวลาเรือก็ออก ราวๆ 09.00 น. คงต้องข้ามเรื่องเวลาไปบ้าง
เพราะไปแบบนี้ มีแต่ตัวกับกล้องเท่านั้น ที่ต้องการ
เรือ Speed Boat ก็พาไปเกาะต่างๆ ที่แรก Coral Island
เรือมาปล่อยทิ้งไว้ ราว 1 ชั่วโมงครึ่ง แล้วเรือก็ (เดาว่า ) คงออกไปรับคณะอื่น
เพื่อเดินทางแล้วพาไปทิ้งไว้ที่เกาะอื่น เหมือนที่ทำกับคณะที่ผมเดินทางมาด้วย
อะไรกันวะเนี่ย..!! แล้วที่นี่มีอะไร ?
น้ำทะเลใสๆ หาดขาวๆ ที่หลายคนเห็นแล้วก็ ดีใจ ตื่นเต้น ราวกับเห็นนางสาวไทยใส่ชุด 2 Piece

สำหรับผมแล้ว การเห็นน้ำทะเลใสๆ เป็นความสุขครับ แต่ดันเสือกคาดหวังไว้สูงกว่านั้น
เพราะไปแล้วเจอแค่น้ำใสๆแบบนี้ เกาะไข่ หรือ เกาะใกล้ๆ ก็มีครับ  !!
แต่ไม่เป็นไร เกาะต่อไป "เกาะราชา หรือ เกาะรายา" น่าจะมีอะไรดีสมใจละ
ตอนนี้ ก็พักผ่อนที่เกาะนี้ไปก่อน ด้วยเก้าอี้ชายหาด ใต้ร่มไม้
80 บาท ครับ อย่าคิดว่าฟรี หรือ รวมในค่าเรือ ล่ะ...จ่ายมาซะดีๆ...
นั่งพักไปก็ เบื่อครับ เบื่อ พวกนกไซบีเรียหนีหนาวมาจากเมืองจีน
ก็พวกคนจีน มาเป็นกลุ่ม เป็นคณะ ส่งเสียง ล๊งเล่ง เจี๊ยวจ๊าว
และที่สำคัญ สาวๆ (แก่ๆ อ้วนๆ แนว อาซิ๊ม) แกมีอุปกรณ์ประจำกายครับ ***
พวกสาวๆ เขาเอาผ้าแบบพริ้วๆ ผืนใหญ่ๆ มาเพื่อโพสท่าถ่ายรูปกับชายหาดที่นี่ครับ
 โอว... ถ้าสาวๆ หุ่นดีๆ ผมคงคิดว่า นี่มีการถ่ายแบบกันแน่ๆ
แต่ละท่า ที่โพสกัน บาดหัวใจชายโสดดีแท้ ประหนึ่งฝึกมาอย่างดี
คราวหน้า ผมคงต้องเตรียมผ้าแบบนี้มาโพส ถ่ายรูปกะเขามั่ง
อ้อ...ต้องไม่ลืม ขาตั้งกล้องด้วย - ก็ใครจะถ่ายให้เมิงล่ะ.....

นั่งเบื่อๆ นางแบบจากไซบีเรีย ก็เดินเล่นไปริมสุดหาด ดูหิน ดูปู ดู......ก็ว่ากันไป @>|<@
ราว 11:30 น. ได้เวลา  เดินทางต่อไป เกาะราชา เพื่อกินข้าวเที่ยง แล้ว พักผ่อนตามอัธยาศัย
น้ำทะเล ยังคงใส สวยงามอย่างที่รู้ๆกัน หาดทรายที่นี่กว้าง และเป็นเวิ้งอ่าว
ทำให้ดูสวยงามกว่า Coral Island ที่สำคัญ มีสะพานพลาสติก ลอยตัวอยู่ เป็น Logo ของเกาะนี้เลย
นี่เป็น Idea ที่ดีเลย สวยงามและมีประโยชน์ ... แฟ้มบุคคล ขอปรบมือให้ !!!
สะพานนี้ ใช้เป็นท่าเทียบเรือ เพื่อที่เรือจะได้ไม่ต้องเข้ามาถึงหาด
และใบพัดก็จะไม่ทำให้ทรายฟุ้งกระจาย น้ำจะยังคงใส ตลอดเวลา
มาถึงเกาะราชา ก็เดินครับ ไปไกลหน่อย เพื่อกินข้าวเที่ยง
ร้อนใช้ได้เชียว อืม...เดินไกลๆ แบบนี้ อาหารคงอร่อย ( เพราะหิว และ เหนื่อย )
ข้ามเรื่องอาหารการกินไปเลย บอกได้แค่ผิดหวังมาก ร้านผัดไท (มั้ง)
ชื่อร้านยังไม่อยากจำเลย อยู่ทะเล แต่ได้กิน
หอมใหญ่ชุบแป้งทอด ที่ทำให้คล้ายหมึกชุบแป้งทอด
แครอทชุบแป้งทอด ที่ทำให้คล้ายกุ้งชุบแป้งทอด
ลืมๆ มันไปบ้างก็ดี เรื่องไม่ค่อยดี ๆไม่ค่อยประทับใจนี่ อยู่กับทะเลดีกว่า
เกาะนี้ มีเก้าอี้ชายหาด (เก็บเงินครับ!!) ต้องเดินหาร่มไม้เอาเอง
หากคนเยอะ อาจแย่งๆ เบียดๆ กันอาศัยร่มเงาต้นไม้ หรือไม่ก็ลงทะเลไปเลย

เกาะนี้ เริ่มมี Resort ตั้งริมหาดกันมากขึ้น รวมทั้ง บางแห่งระบุเลยครับว่า
"Entrance Fee 500 Baht" เหี้ยมเกรียมไหมล่ะครับ !!
ก็อยากจะหลงรักเกาะนี้หรอกครับ แต่ทำแบบนี้ มันทำใจยาก
เดินหาร่มไม้ ได้มุมหาด ติดเขา และ ลูกมะพร้าว พักท้องให้หายอิ่ม กับอาหารแสนอร่อย
เดินลงน้ำ แช่น้ำเล่น สบายๆ ให้แดดแผดเผา
เจอไอ้หนุ่มน้อย Fernando Torres มาเล่นน้ำ โดยมีพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ
เด็กนี่มันหน้าตาสดใสดีจริง แก่ๆ ก็คงเหี่ยวอย่างเรา..เฮ๊อ...
บ่ายโมงกว่าๆ เรือกลับมารับ เพื่อที่จะไปอีกด้านของเกาะ คราวนี้คงได้ลงน้ำให้หายอยากบ้างละ
ดูจากเวลา น่าจะให้เราลงน้ำอยู่ราวๆ 1 ชั่วโมง
มาถึงเรือก็จอด เกาะทุ่นลอยไว้ ได้เวลา โดด!!
ลงมาในน้ำ ก็ผิดหวังอีก เมื่อเจอแต่ปะการังแข็ง เต็มท้องทะเลแถบนี้
ก็ดันคาดหวังไว้สูง ว่าจะสวยงามเหมือนที่คนเขาว่ากัน
มันก็สวยในแบบของแต่ละคน แต่ละมุมมอง
คิดถึง ทะเลตรังจังเลย ...
ก็เล็งๆไว้ ว่าลงทะเลทีไร จะต้องข้างขึ้น น้ำเลยใสหน่อย
ก็ถือว่า เป็นการพักผ่อนแบบสบายๆ ไม่ต้องไปซีเรียส
แล้วก็คงหมดแหล่งที่้จะลงทะเลภูเก็ตละ เพราะก็คงจะเจอแต่แนวๆนี้
หรือต้องหาเวลาไป Scuba Dive ก็ยังไม่รู้ว่า เมื่อไร เพราะ โครงการ Paramotor ก็ยังยั่วใจอยู่

กลับจากเกาะราชา รอบนี้ ในหัวก็มีโครงการ ทะเลตรัง มาโดยเร็วเชียว
คิดถึงเมืองตรัง ทะเลตรัง เดือนมีนาคม จะไปหานะจ๊ะ...
สองวันผ่านไป แสบหน้า แสบแขน ตามด้วยอาการลอกของผิว
ประหนึ่งงูลอกคราบ แถม อาการคันคะเยอ ก็มีให้เหมือนทุกครั้งที่ โดดลงทะเล
3-4 ปี นี้ ลงทีไร เป็นอย่างนี้ทู๊ก....ที