ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

SUZUKI SWIFT - Europe Racing Model

25/11/2009 กลางคืน เกิดระเบิดสารเคมีในตู้ Container ที่ ESCO-Leam Chabang Port.
อืม....ดูข่าวผ่านๆ ไม่เกี่ยวกัน

26/11/2009 ลูกค้าโทรมาบอกว่า งานที่จะต้องทำ อยู่ในตู้ Container และตู้ Container ดันอยู่ใกล้ที่สารเคมีระเบิด ยังไม่สามารถเอาตู้ออกได้ เพราะสารเคมีฟุ้งกระจายอยู่รอบๆบริเวณ

สินค้าในตู้ คือ SUZUKI SWIFT - Europe Racing Model 1 คัน
จะต้องนำมาแสดงที่ Motor Expo ที่ Impact เมืองทอง วันที่ 30/11/2009-13/12/2009

27/11/2009 ลูกค้า บอกว่า เอาตู้ Container ออกมาได้แล้ว แต่ต้องระวัง เพราะยังมีสารเคมีตกค้าง
แถมยังบอกว่า คนที่เอาตู้ออกมา แสบตา.....น่านไง.....กรูว่าแล้ว
สุดท้ายตู้ Container เข้ามาจนได้ พร้อมกับ บั้นท้าย ของ SUZUKI SWIFT
Lashing รถเข้าตู้มาได้เรียบร้อยตามมาตรฐานที่เราทำๆกันอยู่

แต่ต่างกันที่ จุดยึดของรถ ไปยึดที่ล้อทั้ง 4 แทน




ทีมงานที่นำออกมา ใส่อุปกรณ์ป้องกันเรียบร้อยดี
หน้ากาก ถุงมือ แว่นตา พร้อม แล้วลงเอารถออก
ถอด Belt แกะไม้ที่ยึดล้อออก พร้อม....
เข็นออกครับ ขับไม่ได้
ถามลูกค้า เบรคได้ไหม-ไม่ได้ โหย....
เอาออกมาเรียบร้อย มีกลิ่นตกค้างบ้าง แต่ก็ปล่อยไว้จนจางหายไป
เข็นเก็บเข้าพื้นที่ครับ คราวนี้


ลูกค้า ค่อนข้างหวง หรือเป้นเพราะเขาก็ไม่รู้อะไรมากก็ไม่รู้
ห้ามหลายอย่าง ที่เกี่ยวข้องกะรถของเขา

แต่การจัดเก็บต้องมีการหักมุมของรถครับ
ก็เลย เปิดประตู (ด้วยความอยากรู้ด้วย)
จับหมุนพวงมาลัย เพื่อเข็นรถให้เก็บไว้ในที่จัดเก็บได้
(ไม่เลี้ยว มันจะเก็บไง(วะ))


งานหลักเราไม่ได้เก็บรถนะ จะได้มีอุปกรณ์เคลื่อนย้ายรถ
ว่ากันที่รถดีกว่า คันนี้
4 สูบ DOHC 1598.5 CC. 16 Valve
ขนาด x ช่วงชัก : 81.0 x 77.5 mm.
160kW(218ps)/8,750 rpm.
186Nm(19.0Kg-M)/7,250 rpm.



เกียร์ Manual 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า
ระบบกันสะเทือน
หน้า - Strut
หลัง - Trailing Arm
ระบบเบรค
หน้า - -->355mm(tarmac) / 300mm(gravel) diameter 4 Pot
หลัง - -->278mm diameter 2 Pot


มีสวิทช์ตัดไฟ และอะไรอีกก็ไม่รู้
เต็มไปหมด พอดีเคยเจอแต่รถแข่งบ้านๆ
มาเจอแบบของจริงนี่ถึงกับงง

ตรงพวงมาลัยก็มีอะไรอีกไม่รู้
ก่อนรถเข้ามา คิดว่า น่าจะขับได้
มาจริง ถึงกับงง....งอ..งู...สองตัว



เบาะแบบ Bucket Seat แบบรถแข่ง
เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด
โรลบาร์ เพียบ เพื่อความปลอดภัยจริงๆ

ยึดกันไม่รู้กี่จุด ทั่วร่างคนขับละ





เอาแค่หอมปากหอมคอกะรถคันนี้

งานเราไม่หมดแค่นี้ ปัญหา คือ รถคันนี้ ไม่มี Hook ให้เกี่ยวเพื่อดึงรถขึ้นรถ Slide ( คือมีด้านหน้า แต่ Spoiler บังหมด เกี่ยวไม่ได้อีก )

ต้องใช้รถแบบที่ ยกทั้งหางลงมา แล้วเข็นในแนวราบ
เป็นหน้าที่ลูกค้าไป...อันนี้
เดี๋ยวมาดูต่อ ตอนวันกลับละกัน ว่าจะเป็นไงมั่ง



1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะที่แบ่งปันความรู้สึกของการทำงานให้รับรู้ ดีใจนะคะที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ถึงจะเป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ แต่คุณค่าทางจิตใจนั้นมากมายจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณนะคะ
    กิรตา บุญญะณานันท์ "รตาค่ะ"

    ตอบลบ