ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

สายจริง สายลวง ของ สารวัตรทางหลวง

19 มกราคม 2012
ราวใกล้ 17:00 น. มีสายโทรฯ ดังขึ้นที่โต๊ะทำงาน


"สวัสดีครับ ผมสารวัตร xxx อยู่ทางหลวง
ทางเราอยากได้รับการสนัีบสนุนจาก K Line เรื่องของน้ำดื่ม
ทางเรามีการแข่งขันกีฬา ....."

รายละเอียดต่างๆ ไม่ทันฟัง
เพราะไม่มีสมาธิกับสายโทรฯ มือนึงก็ทำงานอยู่ สมองก็คิดเรื่องอื่น
พอท่านสารวัตร พูดร่ายยาวๆ จนเว้นช่องว่าง
ด้วยมารยาทครับ ไม่อยากขัดจังหวะการพูด
พอจังหวะเปิด

"เอ่อ สารวัตรครับ เอาเป็นว่า เบอร์โทรฯอะไรครับ พรุ่งนี้สายๆ ผมโทรฯหา"

ด้วยความที่ไม่ว่างจริงๆ
งาน พฤ กับ ศ มันเยอะเป็นปกติของธุรกิจแบบนี้
แล้วก็ตั้งใจจะโทรฯหาจริงๆ ไม่ได้อยากบ่ายเบี่ยงหรืออะไร
แค่อยากมีสมาธิในการฟัง และซักถาม

"คือทางเราอยากได้คำตอบวันนี้ เพราะจะต้องทำสกรีนเสื้อในวันนี้ แล้วจะได้พิมพ์ชื่อบริษัทลงไปด้วยครับ"

อ้าว....มาเปรี้ยวแล้วไง

"เดี๋ยวทางเราส่ง SMS รายละเอียดไปให้ละกันนะครับ" ท่านสารวัตรตอบมา
"ตอนนี้ ที่ตอบกลับมา ก็มีทาง NYK แล้วก็สายเรือเอ่อ....."

แกตอบชื่อสายเรืออะไรไม่รู้ ไม่ทันฟังจริงๆ แต่ไม่คุ้นหู
ผมเลยให้เบอร์ไป โดยหวังว่า ติดใจอะไรจะได้ถาม

"เดี๋ยววันจันทร์ผมจะเข้าไปพบนะครับ" ท่านสารวัตรในสายบอกมา
อ๊ะ ดูมีความหวังว่า จะได้เจอสารวัตร
แล้วจะได้ปรับทุกข์เรื่องรถบรรทุกซะหน่อย

ราว 17:20 น. ผมขับรถออกจากที่ทำงานตั้งแต่ 17:00 น. เพราะต้องไปรพ.
เพราะลูกไม่สบาย ต้องไปนอน รพ. ต้องรีบไปรับมาหาหมอ
ช่วงนั้นเองก็มี SMS มาหาผม

"บัญชีร้านน้ำ 4092450614 ธนาคารกสิกรไทย
ชื่อเจ้าของร้าน คุณพงษ์ศักดิ์ ยศขำ
น้ำลังละ 255 บาท จำนวน 12 ลัง
รบกวนคุณณัฐxxxx ช่วยให้ลูกน้องจัดการให้ด้วย
สารวัติจะได้สั่งสกรีนเสื้อได้แห้งทัน
ขอบคุณครับ"


อ๊ะ รู้ชื่อจริงผมอีก แหม การข่าวของทางราชการนี่ ใช้ได้เลย

ผมได้เบอร์โทรฯ ท่านสารวัตรละ
ช่วงรถติดไฟแดง อ่านข้อความเสร็จ !!
ตัดสินใจตั้งค่า Reject All Call สายจากเบอร์นี้ทันที แบบไม่คิดมาก
พร้อมทั้งโทรไปตามหาตัว ไอ้คนที่บริษัท ที่มันโอนสายมาให้ผม

เรื่องโอนสายนี่เป็นปกติ ถ้าใครโทรมาไม่ว่า ชาติใด
คนรับสาย พอรับแล้ว รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่อง จะโอนมาที่ผม
ทำนองว่า มันนี่แหละ รับมือได้

กลับมาเรื่องน้ำดื่ม
255 บาท ต่อลัง x 12 ลัง ก็ 3060 บาท ถ้า คำนวนไม่ผิด

เรื่องนี้ ถ้าท่านสารวัตรโทรฯ เป็นเรื่องจริง
ก็ต้องขอโทษด้วย ที่ไม่มีโอกาสสนับสนุนทางราชการ
คิดเสียว่า ผมยุ่งๆ ที่ต้องรีบไป รพ. เพราะลูกป่วย

อย่างน้อยผมก็ไม่ลงเบอร์โทรฯน่า ใครอยากรู้คงถามผมมาเอง
ส่วนเลขที่บัญชี ผมลงไว้ เผื่อใครอยากช่วยราชการ ก็เชิญได้ครับ
แบบนี้ โอเค ไม๊ ท่านสารวัตร
เหอ.....เหอ.....

ต่อไปเป็นเหตุผลของผมละนะ ท่้านสารวัตร

ท่านบีบเวลาผมเกินไป - ผมไม่ชอบให้ใครมาบีบ แบบนี้
ท่านโทรมาผิดจังหวะ - ผมมีงานยุ่ง ไม่มีสมาธิจริงๆ
ท่านให้ผมโอนเงินเลย แล้วจะมา(แสดงตัว) พบผมวันจันทร์ที่ 23 - ผมพร้อมให้เงินสนับสนุนวันที่ท่านมาพบผมครับ
ท่านครับอาจเป็นการอุปโลกน์ของมิจฉาชีพทางโทรฯ - ผมมีสิทธิคิดแบบนี้ได้นะครับ

เรื่องสุดท้าย ที่ผมตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด
คำว่า สารวัตร ที่ท่าน SMS มาหาผม เขียนว่า สารวัติ
จบเกมครับ !!  ท่านตกม้าตายที่ตำแหน่งท่านเอง
หากลูกน้องท่าน หรือ ร้่านน้ำ ส่งมาผิดเอง
ท่านต้องไปตบกระโหลกคนส่งแรงๆ ซะ 1 ที
โทษฐานทำให้ท่าน ถูกผมมองเสียหาย

แต่ท่านครับ อย่างน้อย ก็ไม่น่าอายเท่า นายกฯของประเทศนึง ที่อ่านไทย พูดไทย ผิดประจำ
(ฮา ครับ ฮา อย่าซีเรียส)

ใครพบหรือประสพอะไรที่น่าแปลกใจ น่าสงสัย ร่วมกันไขข้อข้องใจครับ
เพื่อบ้านเมืองของเรา เพื่อประเทศของเรา
อย่าหวังการเมืองนำหน้าครับ ทุกๆคนต้องเป็นเจ้านายของการเมืองครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. Can you provide insights into K Line's current sponsorship and community engagement strategy, and how supporting sports competitions, such as the one mentioned in the article, fits into the company's overall approach to social responsibility?Telkom University

    ตอบลบ