ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มันมาแล้วครับ..สายลวง จาก โจรหากินทางบัตรเครดิต

สดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่นาทีนี้เอง
มีสายโทรเข้ามาทาง มือถือ เรียกเข้า เป็น Unknown Number
" สวัสดีค่ะ เมื่อสักครู่นี้ ท่านมีการใช้บัตรเครดิต กสิกรไทยเป็นจำนวนเงิน 3600 บาท ค่ะ "
" กรุณากด 1 เพื่อ ติดต่อเจ้าหน้าที่ค่ะ "

ด้วยความที่พอได้อ่านเรื่องราวพวกนี้มาบ้าง เลยกดตัดสายไปซะ
แล้วก็ 02-888-8888 ฝากได้ทุกเรื่อง ซีครับ

กดเข้าไป แล้วกด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ( สาวสวยเสียงหวาน - อันนี้ ผมแถมให้เอง )
" เมื่อกี้ีนี้ มีสายเข้ามาหาผม บอกว่า ผมใช้จ่ายผ่านบัตร ช่วยเช็คให้หน่อยครับ "

สาวสวย เจ้าของเสียงใสๆ ยังไม่เช็คครับ

" คือ ถ้ามีสายที่ไม่แสดงเบอร์ หรือ เป็นเบอร์แปลกๆ ยาวๆ ให้ปฏิเสธ หรือ ตัดสายไปเลยค่ะ "
" หากเป็นทางธนาคาร ติดต่อแจ้งลูกค้า จะเป็นเบอร์ 02 หรือ SMS ไปนะคะ "

แล้วสาวสวยแห่ง K-Bank ก็ให้ข้อมูลรายการของผม ตามหน้าที่

หลังจากนั้น ผมก็เช็ครายการของผมตามปกติ

เรื่องก็มีเช่นนี้
โจรที่หากินโดยการหลอกคน ให้ไปกดเงิน หรือ ทำธุรกรรมทางการเงิน
มันใช้วิธี สุ่มเบอร์ไปเรื่อยๆ ส่วนข้อมูล จะมาจากไหน
ก็คงหลายช่องทาง สาธยายไป ก็ ยาวเหยียด
เอาเป็นว่า เจอแบบนี้ ก็วางสาย โลดเลยคร๊าป.....ท่านผู้ชม.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น