ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

แคมป์ปิ้ง : เพื่อนพ่อ - เพื่อนลูก

"พ่อครับ วันหลังเราไปเที่ยวกัน ผมชวนเพื่อนได้ด้วยได้ไหมครับ"
"ผมอยากชวนเพื่อนไปเที่ยวเล่นด้วยกัน ไปปิ้ง-ย่าง อะไรกินกันน่ะครับ"
"แบบที่พ่อไปเที่ยวกับเพื่อนพ่อน่ะครับ"
ลูกชายผมถาม พร้อมสาธยายเหตุผลให้ฟัง



"ได้ซีลูก ไม่เห็นเป็นไรเลย แต่ต้องถามพ่อแม่ของเพื่อนก่อนนะ ว่าเขาให้ไปไหม"
"เราเริ่มจากไปกันใกล้ๆก่อน ก็ได้ พ่อแม่เพื่อน จะได้ไม่ห่วงมาก"
"เอ....หรือปิดเทอม เราชวนเพื่อนผม ไปเที่ยวภูเก็ตด้วยกันเลยไหมล่ะ"
ผมถามลูกชาย เพื่อเสนอแนวทาง
อ้อ....ผมมักจะเรียกลูกชายผม ว่า "ผม" หรือ "ดช.ผม" เสมอๆ

หลายๆครั้ง ที่ผมมักไปเที่ยวกับเพื่อนๆ โดยมีลูกชายไปด้วย
ก็พวกทริปคั่นเวลา ก็จะมีครอบครัวเพื่อนๆ ไปด้วยเสมอๆ
เด็กวัย ม.1 ก็อยากมีสังคมของเขา เป็นเรื่องที่ดีที่พ่อแม่ จะคอยกำกับอยู่แบบเว้นระยะให้กัน
เขาอยากจะคุยกับเพื่อน หยาบๆ บ้าง ก็ตามประสาเด็กผู้ชาย
เราเองก็เคยวัยขนาดนี้ เข้าใจลูกได้ไม่ยาก


ว่าแต่ว่า ปิดเทอมนี้ วางแพลนไว้ที่ อ่างเก็บน้ำเล็กๆ แถวอุทัยธานี (คงรอน้ำลดก่อน)
แล้วก็ Family Tour แถวชะอำ หัวหิน
ที่แรก ก็กางเต๊นท์นอนกัน - เพื่อนลูกคงจะไปได้
ที่หลัง คงหาที่พักดีๆ พักแบบสบายๆ

ใครจะไปมั่งล่ะ ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น