ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

You’ll never sad alone - Liverpool

-->
03.00 . ของคืนวันที่ 08 มีนาคม 2010 คือเช้าของวันที่ 09 มีนาคม 2010
Wigan Ath. VS. Liverpool
ปกติผมไม่เคยเขียน วิจารณ์บอล เนื่องจากเหตุผล ที่ผมมีทีมโปรด ก็เลยกลัวว่า จะเขียนไปแล้ว เข้าข้าง หรือลำเอียงให้ทีมรัก แต่วันนี้ อดรนทนไม่ไหวจริงๆ
ทีมรักที่ตามเชียร์ ตามดูผลงานมาเกือบ 20 ปี ไม่เคยมีวันไหน ที่ดูแล้ว อยากจะปิดทีวี เท่ากับวันนี้

แม้วันที่ เราโดน Milan ยิงนำในครึ่งแรก 3-0 ในถ้วย UEFA Champion League เมื่อหลายปีก่อน ผมดูแล้ว ก็ยังไม่อยากปิดทีวี ด้วยเหตุผลอย่างที่บอก ลำเอียง คิดว่า ทีมเราจะกลับมาได้อยู่เสมอ (แม้จะทำได้น้อยครั้งมาก)
วันนี้ คืนนี้ ก็เหมือนเดิมครับ คาดว่าทีมรักจะชนะได้อย่างสบายๆ
เล่นผ่านมาได้ 24 นาที ผมก็เริ่มสังเกตเห็น แล้วก็คาดเดาผลได้เลยครับ ว่าวันนี้ ไม่ค่อยดีเลย สำหรับทีมรัก
จริงๆแล้ว ช่วงเวลาไม่กี่นาทีในช่วงแรก ก็ทำให้รู้แล้วละ ว่าดูบอลไม่สนุกเลย
ทีมเราเล่นไม่ได้เรื่องมาก จนอยากปิดทีวี ตั้งแต่ 24 นาทีแรกเลย แม้ ในเวลานั้น จะยังไม่เสียประตูก็ตาม แต่ทิศทางของเกม ผู้เล่น ไม่ได้ มีอะไรบอกเลย ว่าเราอยากได้ชัยชนะ

 

-->
ความรู้สึกแรก ก็คือ Torres ยิงบอลไปโดนเสา ( ผมมีความเชื่ออยู่ว่า เมื่อทีมเรายิงโดนเสา หรือ คาน เมื่อไร ไม่เคยชนะ ซึ่งจริงๆแล้ว ที่เคยดูมา ชนะนะ แต่แค่ครั้งเดียว )

ต่อมา การที่ผู้เล่นในทีมรัก เกิดอาการ ตาบอดสี กันเกือบทั้งทีม คือ จ่ายบอลให้คู่ต่อสู้ ได้มากกว่า จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีม ( อันนี้ อาจจะบอกเว่อร์ไปนิด ) เป็นเกือบทุกคน โดนเฉพาะ Gerrard ที่วันนี้ หลุดออกนอกทะเลไปไกลมาก

หน้าสากกะเบือ – D. Kyut นอกจากเป้นนักวิ่งกวดแบบมาราธอนแล้ว วันนี้ ยังโชว์สเตป ส่งลูกให้คู่ต่อสู้ แล้วเป็นผลให้ บอลถูกเปิดใส่กองหน้า Wigan ชาร์จบอลเข้าประตูไป สมใจพี่ท่าน

น้าเอ๋อ – J. Carragher วันนี้ โชว์เอ๋อ ให้เห็น ปลายครึ่งแรก ที่ส่งบอลก้ำกึ่ง ไม่อยากให้ผู้รักษาประตู ออกอาการเหงา เลยส่งคืนแบบก้ำกึ่ง เกือบโดนกองหน้า Wigan สอยบอลไปกินซะ อันนี้ ถือเป็นโชคจริงๆที่รอดการเสียประตู
แล้วยังมีต้นครึ่งหลัง ที่น้าเอ๋อ ทำเสียวสกัดบอลไปโดนกองหน้า Wigan แล้วบอลโด่งไปหาประตู โชคดีที่ กองหลังอีกคน Kygiagos เข้ามาโหม่งสกัดออกไป รอดการเสียประตูไปอีกหน

ปีกสนามหญ้า – Maxi ไม่รู้ว่า ซื้อ หรือ ส่งลงมาทำไม ไม่มีผลงานอะไร รับบอล ส่งบอล ในพื้นที่โล่งๆ ไม่ได้แสดงศักยภาพใดๆออกมา นอกจากการยืนให้มีผู้เล่นครบในสนาม แต่ผู้จัดการทีมก็ยังส่งลงสนามเรื่อยๆ รอปั้นให้รุ่งแบบไอ้ลูกรัก - Lucas

Torres วันนี้ ไม่มีทิศทาง ไม่มีเรดาห์ ยกเว้น ครั้งเดียว ที่แม่นมาก โดยการยิงล่อเสาเข้าไปจังเบอร์ ลืมไปว่า ชนเสา ไม่ได้นับเป็นประตู

และแล้ว นาทีที่ 80 ก็ถึงเวลาของเขาครับ ไม่ใช่ใครอื่นใด R. Babel ฉายา หน้าสิบนาที ลงทุกนาทีที่ 80 ผมข้องใจมาก ว่า ทำไม ผู้จัดการทีม ถึงไม่ส่งเขาลงมา ตั้งแต่ต้นๆเกม อย่างน้อย เขาก็มีความกระหายอยากเล่น อยากโชว์ฝีมือ เพื่อหาโอกาสไปเล่นบอลโลก แต่ก็กลับถูกดอง

-->
ส่วนตัวผมเห็นว่า เขาควรลงมาอยู่ในเกม แทนปีกสนามหญ้า - Maxi มากกว่าซะอีก เพียงแค่ นาทีแรก เขาได้บอล ก็โชว์สเตป ลากเลื้อยแบบสุดสะเด่าให้เห็น
แต่แล้วสิ่งที่ R. Benitez คิดอยู่ในใจ ก็ประจักษ์แก่สายตาผม เขาเริ่มหายไปจากเกม แล้วขณะหนึ่งเขาก็กลับมาครับ แต่มาอยู่ในแดนหลัง เลี้ยงบอลหลบไปมา โดนกองหน้าคู่ต่อสู้คาบไปจนเกือบเสียประตู

R. Benitez คงคิดในใจว่า น่าส่งมันมานาทีที่ 87 มากกว่า ให้มันเล่นดี ไม่กี่นาที ดีกว่าทำทีมเสียประตู หากปล่อยมันวาดลวดลายในสนาม 

สบายๆครับ วันนี้ คืนนี้ นอนไม่หลับ เลยต้องมาเขียนระบายความอึดอัด รูปเกมวันนี้ โทษ R. Benitez คนเดียวคงไม่ได้ ทั้งทีม ต้องมีส่วนรับผิดชอบ ก็เล่นแย่กันหมด ทั้งทีมเลย อ้อ ยกเว้น P. Reina ที่ถือว่าไม่พลาด เพราะลูกที่เสีย ก็โทษเขาไม่ได้เลย บอลมาแบบนั้น ยังไงก็เป็นประตู

สรุปผล ทีมรักพ่ายไป 1-0 คงพอใจกับสถานการณ์แบบนี้ หรือ อาจจะติดใจถ้วย EUROPA ซะแล้วก็เป็นได้ เปลี่ยนชื่อถ้วยใหม่ ก็เลยอยากได้แชมป์นี้ แล้วปีหน้าจะมาป้องกันแชมป์นี้อีก
ไม่องไม่เอามันละ ไอ้ Premier League กะ UEFA Champion League….555

ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และ หวังว่าจะเป็นครั้งเดียวที่เขียนถึงทีมรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น